Giỏ hàng

3 LỢI ÍCH HÀNG ĐẦU CỦA VIỆC TÁI CHẾ DUNG MÔI

Dung môi là một hóa chất thường được sử dụng tại các nhà máy sản xuất: sơn; mực in; ô tô; xe máy; phụ tùng auto; in ấn; linh kiện điện tử;… trong công đoạn pha sơn hay vệ sinh thiết bị. Do đó, lượng dung môi thải chứa cặn sơn, bụi,…được gọi chung là chất thải nguy hại (CTNH), một loại chất thải khó xử lý và phải quản lý nghiêm ngặt. Chi phí dung môi cao và CTNH phát sinh gây ra các chi phí không cần thiết có thể dễ dàng tiết kiệm bằng hệ thống tái chế dung môi hiệu quả.

Có rất nhiều lợi ích từ việc tái chế dung môi – Đây là 3 lợi ích hàng đầu của chúng tôi.

1. Lợi ích kinh tế

Đối với một số nhà máy sản xuất sơn hay có công đoạn pha sơn, in ấn, linh kiện điện tử thì dung môi là một NVL không thể thiếu. Chúng được sử dụng làm chất xúc tác tạo nên sản phẩm hoặc là dung dịch để vệ sinh thiết bị nhanh, hiệu quả. Đến hiện nay, chỉ khoảng 30% doanh nghiệp tại Việt Nam có phát sinh CTNH là dung môi thải đã sử dụng giải pháp tái chế và thu hồi dung môi tại nguồn. Vậy tại sao những doanh nghiệp này phải tái chế dung môi?

Theo khảo sát thực tế mà chúng tôi đã thực hiện gần đây, nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì phải chi một khoản tiền không nhỏ cho việc mua dung môi mới phục vụ sản xuất và chi phí xử lý dung môi thải sau sản xuất. Với giá dung môi tiếp tục tăng, Thiết bị OES cho phép doanh nghiệp loại bỏ được khoản chi phí này bằng cách tái chế lại dung môi đang sử dụng và tái sử dụng trong quá trình sản xuất. Do đó, lượng CTNH cũng được giảm đáng kể.

  • Giảm chi phí mua dung môi mới
  • Giảm chi phí xử lý CTNH

Với chủ trương “Kinh tế tuần hoàn – Phát triển bền vững”, thiết bị tái chế dung môi OES là một giải pháp giải quyết được các khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Dựa trên kinh nghiệm thực tế qua các khách hàng của chúng tôi, Thiết bị tái chế dung môi OES thường tự hoàn vốn trong vòng 9-15 tháng tùy công suất.

2.  Lợi ích về môi trường

Tại hội nghị Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu COP26, Việt Nam đã đưa ra cam kết NET ZERO vào năm 2050. Do đó, việc giảm phát thải tại nguồn là một đóng góp to lớn của bạn vào chiến dịch XANH không chỉ đối với riêng Việt Nam mà đối với toàn quốc.

Tái chế dung môi không chỉ làm giảm việc mua và lãng phí dung môi mà còn giảm lượng khí thải và giảm tác động đến môi trường cộng đồng xung quanh.

3. Tuân thủ quy định

Việc quản lý và xử lý CTNH được pháp luật quy định chặt chẽ để bảo vệ môi trường và người dân Việt Nam. Là đơn vị sản sinh ra CTNH, bạn phải tuân theo các quy định nghiêm ngặt này.

Việc triển khai giải pháp Tái chế dung môi thải tại nguồn bằng thiết bị OES sẽ giúp bạn giảm thiểu việc tạo ra chất thải nguy hại đồng thời thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với các sáng kiến xanh.

 

Thiết bị tái chế dung môi OES hoạt động như thế nào?

Tái chế dung môi thực chất chính là chưng cất dung môi. Lượng hỗn hợp dung môi thải được đun nóng lên, đến một nhiệt độ sôi nhất định, dung môi bạn cần thu hồi hóa hơi hoàn toàn và được dẫn qua buồng chưng chất, tại đây hơi dung môi được hóa lỏng về dạng ban đầu.

S.T.D&S tự hào là nhà phân phối độc quyền Thiết bị Tái chế dung môi OES (USA) tại Việt Nam, chúng tối đã cung cấp cho hơn 10 khách hàng  tại Việt Nam. Với những lợi ích mà chính khách hàng của chúng tôi nhận được, OES chính là lựa chọn tuyệt vời của bạn.
 

Danh mục tin tức

Từ khóa